Những biện pháp phòng tránh đại tiện ra máu


Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết tỷ lệ người dân mắc chứng đại tiện ra máu là khá cao. Vậy có những biện pháp phòng tránh chứng đại tiện ra máu nào? Dưới đây các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.



Trước tiên, nguyên nhân dẫn đến đại tiện ra máu là do mọi người có chế độ ăn không phù hợp, thích ăn đồ cay, đứng hoặc ngồi lâu, ít vận động, không chú ý vệ sinh hậu môn gây ra các bệnh về hậu môn trực tràng. Đại tiện ra máu là triệu chứng rõ ràng của các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng. Nếu muốn bệnh không hình thành thì việc phòng trừ là việc làm cần thiết nhất.

Những biện pháp phòng trừ bệnh đại tiện ra máu trong đời sống?

1. Chế độ ăn hợp lý, ăn ít thịt nhiều rau, ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ, ăn ít đồ cay, ăn nhiều trái cây, ăn sáng hàng ngày giúp đi đại tiện dễ dàng.

2. Cuộc sống phải có quy luật, đi đại tiện hàng ngày, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn , khi đi đại tiện không ngồi xổm lâu hoặc rặn mạnh.. Giảm bớt các tác động lên vùng hậu môn, trực tràng, dùng giấy vệ sinh mềm, sạch sẽ.

3. Tham gia vào một số hoạt động thể chất phù hợp để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và sự lưu thông máu. Tăng cường vận động cho cơ thắt hậu môn, đặc biệt là vận động hậu môn, khi bị sưng tấy do trĩ, chảy máu nhiều thì nên kịp thời chẩn đoán và điều trị.

4. Đi đại tiện hàng ngày, thời gian đi không quá lâu, chỉ khoảng 5 phút là thích hợp.

5. Trước và sau khi đại tiện nên ngồi xông hơi khử trùng, đảm bảo hậu môn được sạch sẽ.

6. Nếu như bị táo bón thì không được tự ý dùng thuốc nhuận tràng đề phòng thuốc có hóa chất độc hại, viên nang lô hội, nếu sử dụng lâu dài thì không những tình trạng táo bón tăng lên mà còn bị phụ thuộc vào thuốc.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về phương pháp phòng tránh đại tiện ra máu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66  hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét