Đại tiện ra máu do táo bón


Hiện tượng đi đại tiện ra máu chủ yếu là do táo bón, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra táo bón:

Đại tiện ra máu do táo bón
- Bạn nên xem thử chế độ ăn của mình đã có đủ chất xơ và lượng nước chưa?
- Bạn có bị viêm đại tràng không?
- Bạn có bị bệnh trĩ không?
 Một khi bạn bị táo bón thì việc đi đại tiện có thể gây chảy máu là chuyện có thể xảy ra. Bởi vì khi phân thành dạng rắn sẽ làm xây xát niêm mạc trực tràng, hậu quả sẽ chảy máu. Hơn nữa, táo bón khiến bạn phải rặn mỗi khi đi tiêu và rặn như thế cũng sẽ gây chảy máu do làm căng các mạch máu ở trực tràng và hậu môn.
Nếu tình trạng táo bón mà chỉ do ăn uống không hợp lý gây ra thì bạn nên điều chỉnh chế độ ăn có nhiều chất xơ, hạn chế ăn quá mặn và quá cay, uống đủ nước và ăn những thực phẩm gây nhuận tràng. Nếu bạn áp dụng đúng cách hướng dẫn này thì tình trạng táo bón và có chảy ít máu của bạn hiện tại sẽ ổn thôi, chưa có gì nguy hiểm cả.
Tuy nhên, nếu không phải do ăn uống làm bạn táo bón rồi đi cầu ra ít máu thì bạn nên khám bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa ngay để phát hiện bệnh sớm và chữa kịp thời.
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm về đi đại tiện ra máu. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét