Tự chữa đại tiện ra máu


Tự chữa đại tiện ra máu

  Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm thì ngày càng có nhiều người mắc phải hiện tượng đại tiện ra máu. Mà nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì có rất nhiều có thể kể đến như : do trĩ, nứt hậu môn, viêm hậu môn hay tổn thương niêm mạc trực tràng, kết tràng... hay nguyên nhân có thể đến do thói quen sinh hoạt hằng ngày không hợp lý, do dặc thù công việc phải ngồi lâu...
Tự chữa đại tiện ra máu
  Khi đại tiện ra máu, người ta có thể đại tiện phân lỏng hoặc rắn, kèm máu trước hoặc sau phân, màu sắc máu phần lớn là đỏ tươi, có khi là màu sẫm. Khi lượng máu ra nhiều sau đại tiện thì hậu môn cũng đau. Vậy có thể tự chữa hiện tượng này được không?
 Các chuyên gia phòng khám chúng tôi xin giới thiệu một số cách giúp người bệnh thoát khỏi hiện tượng này:
Phương pháp tự chữa đại tiện ra máu:
 Chữa theo cách ăn:
 - Ruột già lợn 250g, hoa hoè tươi 15g, nấu canh ăn.
 - Mộc nhĩ trắng 10g, táo đỏ 15g, hầm nhỏ lửa cho nát ra rồi ăn.

  Chữa bên ngoài:
- Xông hơi: Cho a giao vào giấm, đợi tan ra, chưng lên thành cao. Mỗi ngày dùng 30g ngâm vào 500g giấm. Sau đó đun nóng lên, sau khi xông xong lấy nước rửa hậu môn, ngày hai lần. Dùng chữa hậu môn bị nứt và trĩ chảy máu.
- Bôi thuốc: Dầu thanh lương trộn với bột chu hoàng 1g, bột ngoài hậu môn. Hoặc lấy dầu lòng đỏ trứng gà bôi vào cửa hậu môn. Cách làm dầu trứng gà: lấy một số lòng đỏ trứng gà cho vào bát sành, đun nhỏ lửa, đợi khi trứng ra dầu là được.

- Buộc thuốc: Ngải dại (lá khao tử) giã nát rồi buộc vào hậu môn.

Các phương pháp khác:
 - Xoa bụng hàng ngày vào lúc thức giấc và trước khi ngủ. Xoa theo chiều thuận rồi lại theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, mỗi lần 100 vòng.
 - Thót hậu môn, mỗi ngày 2-3 lần làm, mỗi lần từ 30-50 cái. Dùng chữa trĩ ra máu.

Điều cần tránh

  - Nếu thường xuyên đi ngoài ra máu hoặc thấy phân có dính máu, chữa mãi không khỏi; hoặc thấy trong phân có tổ chức hoại tử, có nhiều chất nhầy, người bệnh không nên bỏ qua mà phải đi bệnh viện khám ngay.

  - Do sợ đau hậu môn nên bệnh nhân thường nhịn đại tiện, như vậy càng làm phân thêm táo, sinh nhiệt, càng tăng xuất huyết.

  - Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt cần chú ý vệ sinh âm đạo kỹ, nếu không dễ gây viêm niêm mạc cửa hậu môn.
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về cách tự chữa đại tiện ra máu. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét