Phương pháp phòng ngừa đại tiện ra máu do táo bón


  Một trong những nguyên nhân gây đại tiện ra máu chính là do táo bón lâu ngày gây ra. Táo bón tuy không phải là căn bệnh quá nguy hiểm, nhưng rõ ràng nếu bị chứng táo bón hoành hành thì không dễ chịu chút nào. Táo bón cần được phát hiện và “ứng phó” sớm trước khi quá muộn.
Phương pháp phòng ngừa đại tiện ra máu do táo bón
Dễ dàng nhận ra táo bón qua các biểu hiện: ít đi cầu, đau bụng, đau đầu và đặc biệt là khó nhọc khi đi toilet.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới táo bón như do thói quen ăn uống không khoa học; ít vận động (thường xảy ra với dân văn phòng); lười đi cầu, nén hoặc nhịn việc đi cầu; bị mất ngủ, căng thẳng; do gặp phải những vấn đề ở ruột; hoặc hút thuốc lá, uống quá nhiều trà và cà phê.
Nếu bạn là nạn nhân của chứng táo bón, đừng quá lo lắng. Để cải thiện tình hình, hãy tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:
  - Uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. Điều này giúp cho cơ thể bạn sẽ dễ dàng bài tiết ra những chất cặn bã để “tống khứ” ra bên ngoài vào sáng hôm sau. Trong trường hợp bạn bị táo bón nặng, hãy hoà thêm 2 thìa cà phê thầu dầu vào trong cốc sữa.
  - Uống 1 lít nước ấm và đi bộ khoảng vài phút ngay lập tức sau khi thức dậy vào buổi sáng.
  - Uống nước chanh pha lẫn với nước ấm từ 2 - 3 lần/ngày.Ngoài ra nên ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hoá.
  - Bổ sung nhiều rau, củ quả để tăng cường chất xơ.
  - Chỉ ăn khi đói, không nên ăn thành nhiều bữa và mỗi bữa ăn nên cách nhau 4 tiếng.
  - Luyện tập đều đặn. Việc luyện tập chính là phương thuốc hữu hiệu giúp phòng ngừa và điều trị bệnh táo bón.
  - Ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ cũng chính là một trong số những thủ phạm gây nên căn bệnh táo bón. Chính vì thế nếu không muốn bị chứng táo bón hoành hành mỗi ngày bạn cần ngủ đủ giấc trong vòng khoảng 8 tiếng/ngày.
  - Nên hạn chế và tránh ăn những đồ ăn khô như đậu tương, lạc...
  - Không nên ăn quá nhiều loại thức ăn trong một bữa ăn.
  - Tránh xa thuốc lá, caphê và trà đặc.
   Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm về các cách phòng ngừa đại tiện ra máu do táo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét